ĐOÀN THANH NIÊN LIÊN ĐOÀN BẢN ĐỒ ĐỊA CHẤT MIỀN BẮC

     Trong lịch sử 55 năm xây dựng và phát triển Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc, thanh niên luôn là lực lượng xung kích tham gia vào các hoạt động sản xuất, nghiên cứu khoa học của Liên đoàn.

     Tổ chức Đoàn thanh niên Liên đoàn được thành lập vào năm 1969; giai đoạn đầu, Đoàn thanh niên Liên đoàn tham gia sinh hoạt trong tổ chức Huyện đoàn ở nơi đơn vị đóng quân; từ tháng 6/2012, Đoàn thanh niên Liên đoàn được chuyển sinh hoạt về Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường, sau đó được chuyển sinh hoạt về Đoàn Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam.
     Dưới dự lãnh đạo của Đảng ủy Liên đoàn và Đoàn Tổng cục, hoạt động Đoàn ở Liên đoàn đã thu hút được sự tham gia của nhiều thanh niên trong cơ quan. Cùng với các hoạt động phong trào của Đoàn như: Thanh niên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thanh niên lập nghiệp; Đoàn thanh niên Liên đoàn còn có các hoạt động đặc trưng riêng của mình: phát triển khoa học kỹ thuật, mở các lớp về tin học, trao đổi khoa học kỹ thuật trong thanh niên, tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên nhi đồng là con em cán bộ công nhân viên.
    Đoàn viên thanh niên luôn thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao, có ý thức vươn lên làm chủ khoa học, công nghệ và đưa vào ứng dụng trong lao động sản xuất thuộc lĩnh vực đo vẽ lập bản đồ địa chất và điều tra khoáng sản ở các tỷ lệ.
    Với truyền thống 45 năm xây dựng và phát triển, Đoàn thanh niên Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Các cán bộ Đoàn trưởng thành từ phong trào Đoàn có nhiều đồng chí đang giữ những trọng trách trong và ngoài Liên đoàn như: đồng chí Đặng Hữu Đoàn-Bí thư Đoàn khóa XIV - XVI hiện là Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, đồng chí Nguyễn Bá Minh-Bí thư Đoàn khóa XVII - XVIII hiện là Phó Vụ trưởng Vụ Địa chất của Tổng cục, đồng chí Trần Văn Long-Bí thư đoàn khóa XIX - XXI hiện là Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, đồng chí La Mai Sơn-Bí thư Đoàn khóa XXII hiện là Trưởng phòng Kỹ thuật - Kế hoạch Liên đoàn. Trong quá trình hoạt động có nhiều tập thể và cá nhân được Đoàn cấp trên khen thưởng giấy khen, bằng khen cho các hoạt động Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên trong những năm qua.
     Đại hội Đoàn thanh niên Liên đoàn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2012-2014 diễn ra ngày 28/9/2012 đã bầu ra BCH khóa XXIV gồm 7 đồng chí, đồng chí Nguyễn Trần Hùng được bầu làm Bí thư, Đại hội đã thống nhất xây dựng Nghị quyết gồm 5 mục tiêu chính:
     1. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ đoàn viên. Toàn thể ĐVTN trong Liên đoàn thi đua lập nhiều thành tích, chào mừng ngày thành lập ngành Địa chất và các ngày lễ lớn trong năm.
     2. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, động viên toàn thể đoàn viên thanh niên tích cực tham gia lao động sản xuất. Đẩy mạnh công tác học tập và nghiên cứu khoa học, tu dưỡng rèn luyện về mọi mặt phấn đấu trở thành người đoàn viên ưu tú, người cán bộ tâm huyết với nghề nghiệp. Tích cực sáng tạo trong công tác, không quản ngại khó khăn vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu hiện nay trong công tác đo vẽ địa chất và điều tra khoáng sản (100% các đoàn viên đăng ký đảm nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao).
3. Phấn đấu trong nhiệm kỳ 2012-2014 đoàn viên thanh niên sẽ đi đầu, làm chủ về công nghệ thông tin ứng dụng trong đo vẽ địa chất và điều tra khoáng sản tỷ lệ 1:50.000, 1:10.000, 1:5.000, 1:2.000,... Thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, trao đổi kinh nghiệm về Khoa học kỹ thuật trong thanh niên. Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng nh­ư nghiên cứu chuyên sâu, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực tin học, cấu trúc kiến tạo, địa tầng, thạch học, khoáng sản...
     4. Tích cực năng động trong việc triển khai Nghị quyết, đề xướng tổ chức các hoạt động Đoàn phù hợp, phát huy thế mạnh của toàn thể đoàn viên thanh niên, phấn đấu giữ vững là Đoàn cơ sở vững mạnh. Tổ chức, duy trì các hoạt động Văn hoá - Thể thao và công tác Thiếu niên nhi đồng trong Liên đoàn và ở địa phư­ơng nơi công tác.
     5. Củng cố đội ngũ cán bộ đoàn, phấn đấu 100% ĐVTN của các chi đoàn là đoàn viên đạt loại khá trở lên, giữ vững là đoàn cơ sở vững mạnh. Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, giới thiệu chọn lọc các đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong nhiệm kỳ có 3-4 đồng chí được kết nạp Đảng.


BCH đoàn khóa XXIV nhiệm kỳ 2012-2014 (từ trái qua phải là các đ/c: Trần Quang Phương, Đào Hoài Nam, Nguyễn Thị Thu Phương, Nguyễn Trần Hùng, Đặng Minh Tâm, Phan Đình Huân, Trương Thị Phương Thảo).

    Phần thưởng Đoàn thanh niên Liên đoàn đã được nhận:
     - Giấy khen của BCH huyện đoàn Văn Lâm các năm 2003, 2007, 2008 về các hoạt động Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.
     - Giấy khen của UBND huyện Văn Lâm năm 2005 về các hoạt động Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.
     - Bằng khen của BCH tỉnh đoàn Hưng Yên năm 2009 về các hoạt động Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.
     - Giấy khen của BCH đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2012 về các hoạt động Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.

Hỗ trợ trực tuyến