TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG HÈ 2014

    Được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Liên đoàn, hàng năm Đoàn thanh niên phối hợp cùng Công đoàn tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Hoạt động hè 2014 được tổ chức từ ngày 16/6 đến ngày 10/8, đã thu hút được 110 cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của cán bộ công nhân viên và khu dân cư lân cận cơ quan Liên đoàn. Các cháu được tổ chức sinh hoạt thành 3 chi đội: Kim Đồng, Võ Thị Sáu và Lê Văn Tám; tham gia phụ trách có 20 đoàn viên là cán bộ công nhân viên Liên đoàn và sinh viên các trường đại học được nghỉ hè.

    Công tác tổng kết hoạt động hè gồm hai nội dung: thi đấu thể thao và văn nghệ vào ngày 09/8, đi thăm quan vào ngày 10/8. Đến dự buổi tổng kết hè có đồng chí Nguyễn Công Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Liên Đoàn trưởng; đồng chí Trần Văn Long - Chủ tịch Công đoàn Liên đoàn; đồng chí La Mai Sơn - Đảng ủy viên phụ trách công tác thanh niên, đồng chí Vũ Thị Thanh Vân - Trưởng ban nữ công Liên đoàn.
    Sáng ngày 09/8/2014, Ban chỉ đạo sinh hoạt hè tổ chức thi đấu thể thao và các trò chơi: kéo co, trò chơi với bóng, chạy tiếp sức, kéo co cướp cờ, trò chơi 7 người 8 chân. Các môn thi thể hiện được sự khéo léo, tinh thần đoàn kết và sức mạnh của các em thiếu niên, nhi đồng. Các em thi đấu với tinh thần vô tư trong sáng, trung thực và được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả làm cho sân chơi nóng lên ngay từ môn thi đấu đầu tiên tới khi kết thúc cuộc thi.
Một số hình ảnh của buổi thi đấu thể thao và các trò chơi



Ảnh 1: thi bao tải chạy tiếp sức của chi đội Võ Thị Sáu.



Ảnh 2: thi 7 người 8 chân (thể hiện sự đoàn kết) chi đội Kim Đồng

Ảnh 3: thi kéo co giữa hai chi đội

    Buổi chiều cùng ngày là thi văn nghệ giữa các chi đội, cuộc thi được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh cùng cán bộ công nhân viên trong cơ quan. Ba chi đội đem đến buổi tổng kết 15 tiết mục, với sự đa dạng về hình thức: múa, hát tập thể, kịch; các tiết mục đã thể hiện được năng khiếu của các cháu thiếu niên, nhi đồng. Ban tổ chức đã tổng kết cuộc thi, trao các giải nhất, nhì, ba cho các phần thi thể thao, văn nghệ, các tiết mục xuất sắc nhất, đội viên xuất sắc, anh chị phụ trách xuất sắc của từng chi đội. Đồng thời, Công đoàn Liên đoàn đã trao phần thưởng học sinh giỏi cho các cháu là con cán bộ trong Liên đoàn. Năm học 2013-2014 có 5 cháu học sinh giỏi cấp tỉnh, 5 cháu học sinh giỏi cấp huyện, 51 cháu học sinh giỏi cấp trường.



Ảnh 4: toàn cảnh hội trường trong buổi thi văn nghệ

Ảnh 5: tiết mục múa "Kỷ niệm mái trường" của chi đội Lê Văn Tám

Ảnh 6: tiết mục múa "Quê tôi"của chi đội Võ Thị Sáu

Ảnh 7: tiết mục múa "Về miền cổ tích" của chi đội Kim Đồng

    Sáng ngày 10/8/2014, các cháu thiếu niên, nhi đồng đã vào Lăng viếng Bác, tham quan Văn Miếu - Quốc tử giám và vui chơi tại công viên Thủ Lệ. Tại Văn Miếu - Quốc tử giám các cháu được nghe giới thiệu về trường Đại học đầu tiên của nước ta, sự ra đời của các Bia Tiến sỹ và về người thầy giáo mẫu mực Chu Văn An.
    Hoạt động hè 2014 đã mang đến cho các cháu thiếu niên, nhi đồng sự hứng khởi, nhiều niềm vui, nhiều hiểu biết mới để chuẩn bị tốt cho năm học 2014 - 2015.


Ảnh 8, 9: các cháu thiếu niên nhi đồng lắng nghe hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về khu di tích lịch sử, văn hóa Văn Miếu - Quốc tử giám.

Nguyễn Trần Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Liên đoàn

Xem video tại địa chỉ

https://www.youtube.com/watch?v=JzKzEXguPOw

https://www.youtube.com/watch?v=1D_1kwTdcVc

https://www.youtube.com/watch?v=HdKourH5rKs

https://www.youtube.com/watch?v=9158gyqXtS4

Hỗ trợ trực tuyến