CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐOÀN THANH NIÊN LIÊN ĐOÀN LẦN THỨ XXVI (NHIỆM KỲ 2017-2022)

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng uỷ, Lãnh đạo Liên đoàn về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2017-2022; từ ngày 03/4 đến ngày 04/4/2017, Đoàn thanh niên đã tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn như sau:

1- Hoạt động thể thao

Chiều ngày 03/4/2017, tại sân vận động huyện Văn Lâm, Hưng Yên, Đoàn thanh niên Liên đoàn tổ chức trận giao lưu bóng đá với Đoàn thanh niên Liên đoàn Vật lý Địa chất. Tham dự, cổ vũ, động viên 2 đội thi đấu có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc, Liên đoàn Vật lý Địa chất cùng toàn thể đoàn viên thanh niên của hai Liên đoàn.

Các cầu thủ đã thi đấu sôi nổi, hết mình, cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt, tinh thần thi đấu fair play. Trận đấu đã để lại nhiều cảm xúc cho các cầu thủ, các cổ động viên. Qua trận giao hữu bóng đá, thể hiện tinh thần đoàn kết giữa Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc và Liên đoàn Vật lý Địa chất.

 

Đội hình ra quân của hai đội

 

Các đồng chí Lãnh đạo hai Liên đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các cầu thủ

2- Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ

Sáng 04/4/2017, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Liên đoàn cùng các đoàn viên thanh niên dâng hương và đặt vòng hoa viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm xã Tân Quang. Vòng hoa Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm, Đoàn thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương.

Sau bài phát biểu của đồng chí Bí thư Đoàn trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia dọn cỏ khu vực tôn nghiêm của đài tưởng niệm.


Bí thư Đoàn thanh niên Liên đoàn Phan Đình Huân dẫn đầu Đoàn đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm xã Tân Quang

 

Các đoàn viên tham gia dọn cỏ tại Đài Tưởng niệm 

3- Hoạt động trao đổi Khoa học kỹ thuật

Sáng 04/4/2017, Đoàn thanh niên Liên đoàn đã tổ chức buổi trao đổi khoa học kỹ thuật với mục đích nâng cao chất lượng tài liệu trong công tác chuyên môn của thanh niên.

Tham dự buổi trao đổi có các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn, thủ trưởng các đơn vị và các đoàn viên thanh niên. Với 4 nội dung rất lý thú được trình bày và trao đổi như sau:

1. Nội dung 1: Kết hợp Google Earth và Global Mapper dự kiến các tuyến hành trình khảo sát địa chất và chuyển vào thiết bị định vị cầm tay

Từ các phần mềm ứng dụng đã giúp giảm thời gian trong quá trình khảo sát, định hình được các tuyến lộ trình, phân tích địa hình hiệu quả nhất; từ đó có thể dự tính được thời gian, khối lượng công việc có thể thực hiện trong khoảng thời gian nhất định. Đưa ra quyết định các tuyến khảo sát một cách nhanh nhất.

Kiểm tra, đối sánh các điểm, vị trí khảo sát,... dạng 3D, từ đó phân tích các yếu tố địa chất cũng như thông tin các mỏ khoáng sản một cách trực quan, khoa học, tiện ích.

2. Nội dung 2: Ứng dụng công nghệ thông tin xác định tính đặc trưng thống kê của nguyên tố trầm tích dòng Cu, Co, Ni; khoanh định diện tích triển vọng tìm kiếm khoáng sản đồng (Cu) trên tờ Mộc Châu

Đã khoanh được các lưu vực sông, suối, tạo cơ sở để xác định diện tích triển vọng tìm kiếm khoáng sản, nhận định khách quan được các dị thường địa hóa; xác định khu vực có triển vọng khoáng sản để triển khai công tác tìm kiếm; định hướng đúng đắn cho công tác tìm kiếm giai đoạn tiếp theo.

3. Nội dung 3: Ứng dụng Discover version 13 vào công tác thăm dò

Từ kết quả phân tích mẫu đã mô hình hóa dạng 3D được các công trình địa chất, các hàm lượng mẫu phân tích, các mặt cắt theo tuyến cũng như khoanh nối các thân quặng, thân khoáng một cách trực quan và tính ra trữ lượng, tài nguyên thân khoáng một cách linh hoạt.

4. Nội dung: Khảo sát, nghiên cứu các thành tạo trầm tích tại thực địa

Tổng hợp những nội dung cần thu thập, mô tả ngoài thực địa đối với các đá trầm tích tại những vết lộ cụ thể, phục vụ công tác đo vẽ lập bản đồ địa chất tỷ lệ 1:50.000 và các nghiên cứu liên quan khác.

Đồng chí Nguyễn Công Thuận - Phó Liên đoàn trưởng góp ý kiến cho các nội dung trao đổi được hoàn thiện, thiết thực hơn

Đồng chí Đinh Xuân Hà, chi đoàn Gia Lâm trình bày tại buổi trao đổi

 

Đồng chí  Lâm Thanh Nho, Bí thư chi đoàn Đo vẽ trình bày tại buổi trao đổi

 


Đồng chí Trần Quang Phương, Phó Bí thư Đoàn thanh niên trình bày tại buổi trao đổi

 

Toàn cảnh buổi trao đổi khoa học kỹ thuật

Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm qua, Đoàn thanh niên Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc tin tưởng trong thời gian tới, hoạt động Khoa học Kỹ thuật của Đoàn thanh niên sẽ có những khởi sắc mới, hoàn thành vượt mức những chỉ tiêu đề ra. Đoàn thanh niên phát động tới toàn thể đoàn viên thanh niên Liên đoàn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong việc nghiên cứu, học tập, nhất là tham gia tổ chức trao đổi KHKT và viết các bài báo khoa học.

Bằng các hoạt động chào mừng sôi nổi, có ý nghĩa, chúc Đại hội Đoàn thanh niên Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc khóa XXVI, nhiệm kỳ 2017-2022 thành công rực rỡ.

Hỗ trợ trực tuyến